Ấn tượng Viettel Mobile
9:33', 22/2/ 2006 (GMT+7)

Chỉ sau hơn một năm đi vào hoạt động, mạng thông tin di động Viettel Mobile (Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel) đã chiếm lĩnh một thị phần không nhỏ trên thị trường thông tin di động (TTDĐ) ở tỉnh Bình Định. Tuy mới tham gia thị trường TTDĐ, Viettel Mobile đã từng bước tạo được những ấn tượng tốt đối với người tiêu dùng...

 

       Khách hàng đăng ký sử dụng thuê bao Viettel Mobile.

 

* Hành trình tăng tốc...

Ngay từ những ngày đầu khai trương mạng TTDĐ (cuối năm 2004), Viettel Mobile chỉ đặt kế hoạch phát triển trên địa bàn Bình Định là 7.000 thuê bao cho đến cuối năm 2005. Tuy nhiên, kế hoạch trên không chỉ đạt mà số lượng thuê bao Viettel Mobile cũng tăng trưởng ngoài dự kiến với 18.000 thuê bao vào cuối năm qua, tăng trên 150% so với kế hoạch đề ra. Tính đến nay, Viettel Mobile đã phát triển trên 20.000 thuê bao với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/tháng.

Kết quả trên là cả một quá trình phấn đấu của Viettel Mobile nói chung và Trung tâm Viễn thông quân đội Viettel tại Bình Định nói riêng. Sự xuất hiện của Viettel Mobile đã làm phong phú thêm thị trường TTDĐ, tăng tính cạnh tranh, khách hàng được hưởng lợi. Một trong những màn trình diễn tạo ấn tượng tốt của Viettel Mobile ngay từ khi mới ra mắt là việc áp dụng cách tính cước block 6 giây. Nếu so với cách tính cước theo block 60 giây của MobiFone và Vinaphone trong cùng thời điểm cuối năm 2004 (giá cước mỗi phút của các mạng Viettel Mobile, Vinaphone và MobiFone tương đương nhau), chỉ cần làm một phép tính đơn giản thì bất kỳ người tiêu dùng nào cũng thấy được sự tiết kiệm trong cuộc gọi được tính theo block 6 giây. Chính vì vậy, ngay từ tháng đầu tiên triển khai hoạt động, Viettel Mobile đã thu hút trên 5.000 thuê bao trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khá tiện ích và các chương trình khuyến mãi được Viettel Mobile thực hiện liên tục trong thời gian qua cũng đã có những tác động tích cực đến thị hiếu người tiêu dùng. Các dịch vụ: "miễn phí các cuộc gọi điện thoại trong chùm thuê bao gia đình", "tăng thời hạn gọi cho thẻ trả trước", xóa quy định "chỉ được nghe, không được gọi cho thuê bao trả trước" và các đợt khuyến mãi với quy mô lớn như: "miễn phí cuộc gọi nội mạng đầu tiên trong ngày", "nhân đôi tài khoản cho thẻ sim thuê bao mới"... cũng đã thu hút hàng nghìn khách hàng trong tỉnh.

* Không ngừng hoàn thiện và phát triển

Song song với việc triển khai các nội dung và chương trình khuyến mãi, nhằm mở rộng phạm vi phủ sóng và nâng chất lượng cuộc gọi, chất lượng phục vụ, Viettel Mobile đã liên tục mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Từ chỗ chỉ có 7 trạm phát sóng khi khai trương, đến nay Viettel Mobile đã xây dựng 21 trạm phát sóng ở tất cả 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Trong đó, TP Quy Nhơn nhiều nhất với 5 trạm, mỗi huyện đồng bằng có từ 2-3 trạm và mỗi huyện miền núi có 1 trạm.

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Viettel Mobile đã trung thành với phương châm "luôn lắng nghe và thấu hiểu". Sau sự cố nghẽn mạng xảy ra vào những tháng cuối năm 2005, Viettel Mobile đã nhanh chóng khắc phục bằng cách mở rộng dung lượng tổng đài, nâng cấp trạm, tối ưu hóa mạng lưới... Cho đến thời điểm hiện nay, tỷ lệ rớt cuộc gọi của Viettel Mobile đã giảm chỉ còn 1% - đây cũng là mức tiêu chuẩn mà nhiều nước trong khu vực đang áp dụng. Điển hình nhất là trong dịp Tết vừa qua, đa số thuê bao Viettel Mobile đều cho rằng Tết năm nay Viettel Mobile không còn xảy ra tình trạng nghẽn mạng nữa. Trong đêm giao thừa cũng như những ngày Tết sau đó, các cuộc gọi điện thoại, nhắn tin chúc Tết không còn ì ạch như Tết năm ngoái. Đặc biệt là khi liên lạc với người có thuê bao cùng mạng Viettel Mobile, hầu như các cuộc gọi hay tin nhắn đều thực hiện thông suốt ngay từ lần đầu tiên.

Chính thức khai trương từ ngày 15-10-2004, đến nay Viettel Mobile đã phát triển trên 2,2 triệu thuê bao, xây dựng trên 1.800 trạm thu phát sóng tại 64/64 tỉnh, thành toàn quốc. Hiện nay, Viettel Mobile đang tiếp tục đầu tư mạnh cho việc mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng cuộc gọi, giảm tỷ lệ rớt cuộc gọi xuống còn 0,8% - mức tiêu chuẩn quốc tế hiện nay - và phát triển thêm 1,5 triệu thuê bao trong toàn quốc.

Bên cạnh việc nâng chất lượng mạng TTDĐ, Viettel Mobile cũng đã chú trọng đến cung cách phục vụ của các đại lý và nhân viên đối với khách hàng. Hiện Trung tâm Viễn thông quân đội Viettel tại Bình Định có gần 60 nhân viên đã được đào tạo về phong cách phục vụ và 21 đại lý hoạt động trên địa bàn tỉnh, trong đó TP. Quy Nhơn nhiều nhất với 7 đại lý, mỗi huyện còn lại có từ 1 đến 2 đại lý. Việc triển khai đại lý ra khắp các nơi trong tỉnh nhằm phục vụ khách hàng cũng như việc chăm sóc khách hàng được kịp thời và chu đáo hơn.

Năm 2006 này, Trung tâm Viễn thông quân đội Viettel tại Bình Định đã đặt kế hoạch nâng số thuê bao Viettel Mobile lên 40.000. Để đạt được số thuê bao như trên, hiện Viettel Mobile đã vạch ra chiến lược phát triển mạng lưới kinh doanh và cơ sở hạ tầng kỹ thuật khá quy mô.

Ông Lê Tuấn Ngọc - Giám đốc Trung tâm Viễn thông quân đội Viettel tại Bình Định, cho biết: "Dự kiến, trong năm 2006, chúng tôi sẽ xây dựng thêm 20 trạm phát sóng, nâng tổng số trạm phát sóng thông tin di động Viettel Mobile trong toàn tỉnh lên 41 trạm. Theo tính toán của chúng tôi, số lượng trạm phát sóng này sẽ phủ kín tất cả các địa phương trong tỉnh, kể cả những xã vùng sâu vùng xa như xã đảo Nhơn Châu. Là đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, việc mở rộng phạm vi phủ sóng của Viettel Mobile ngoài mục đích kinh doanh còn để phục vụ nhiệm vụ quốc phòng. Theo đó, việc thông tin liên lạc của các lực lượng quân đội đóng ở các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh trước đây bị hạn chế sẽ được thông suốt sau khi chúng tôi đưa vào sử dụng số trạm phát sóng trên. Bên cạnh đó, trong năm nay chúng tôi sẽ xây dựng thêm chi nhánh của Trung tâm tại thị trấn Bồng Sơn (Hoài Nhơn) để phục vụ tốt hơn khâu chăm sóc các khách hàng phía bắc tỉnh".

Có thể nói, sự xuất hiện của Viettel Mobile trong thời gian qua đã làm cho thị trường TTDĐ ở tỉnh Bình Định trở nên sôi động. Và điều quan trọng hơn cả là Viettel Mobile đã mang đến cho nhiều người tiêu dùng trong tỉnh một sự lựa chọn phù hợp và có lợi. Đây cũng là điều mà nhiều người tiêu dùng ở Bình Định đã có những ấn tượng tốt về Viettel Mobile.

  • Anh Tú
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Đoàn công tác liên ngành khảo sát địa điểm cảng dầu khí và khu hóa dầu  (22/02/2006)
Cát Thắng làm lúa lai  (22/02/2006)
Sẽ sản xuất thí điểm 10 vạn con giống cua biển  (21/02/2006)
Tây Sơn: Khôi phục diện tích mía thâm canh  (21/02/2006)
Chạy thử không tải Nhà máy chế biến rau quả xuất khẩu  (21/02/2006)
Nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng nặng  (21/02/2006)
Các cơ sở giết mổ đã đưa ra thị trường 29.640 con gia cầm  (21/02/2006)
Đất mới Hà Nhe !  (21/02/2006)
Hợp tác, liên kết để cùng phát triển  (21/02/2006)
Thành viên đầu tiên của Mạng lưới kinh doanh lâm sản Việt Nam  (20/02/2006)
Rà soát rừng phòng hộ đầu nguồn  (20/02/2006)
Xây dựng trại sản xuất giống tôm thẻ chân trắng đầu tiên ở Bình Định  (20/02/2006)
Góp thêm nét hiện đại cho TP. Quy Nhơn  (20/02/2006)
Rừng phòng hộ đầu nguồn hồ Núi Một có bị tàn phá ?  (20/02/2006)
Sẽ lắp đặt thêm trên 30 trạm phát sóng MobiFone  (20/02/2006)